Tên: Phạm Kim Trang
Mã giảng viên: LA/38
Tuổi:
Địa chỉ: Hà Nội
Giới tính: Nữ
Nơi làm việc:
Hòm thư điện tử:
Giới thiệu về giảng viên
Cô Phạm Kim Trang là một chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực thanh toán quốc tế/ tài trợ thương mại và quản lý ngân hàng giao dịch. Với hơn 10 năm kinh nghiệm làm việc tại các ngân hàng lớn như LPBank, SeABank và VIB, cô đã đảm nhận nhiều vai trò quan trọng như Trưởng phòng Bán giải pháp Ngân hàng giao dịch và Giám đốc Quản lý Ngân hàng giao dịch Khu vực.
Cô đã thành công trong việc phát triển các chương trình tài trợ thương mại, đào tạo và thúc đẩy bán hàng hiệu quả cho các đơn vị kinh doanh. Hiện nay, cô là giảng viên độc quyền tại Trung tâm Lê Ánh, dạy các khóa học xuất nhập khẩu thực tế, bao gồm cả đào tạo inhouse cho các doanh nghiệp.
Các khóa học do cô giảng dạy bao gồm:
- Khóa học xuất nhập khẩu, logistics thực tế cho người mới bắt đầu
- Khóa học thanh toán quốc tế chuyên sâu
- Khóa đào tạo xuất nhập khẩu Inhouse
Dưới đây là những vị trí công việc mà Cô Trang đã từng đảm nhiệm:
*Từ 2/2024 - nay: Trưởng phòng Bán giải pháp Ngân hàng giao dịch (Trung tâm thúc đẩy bán - Khối KHDN, Ngân hàng LPBank – Hội sở)
1. Chức năng quản lý thúc đẩy phát triển khách hàng XNK
- Hỗ trợ, đồng hành phát triển tệp khách hàng xuất nhập khẩu cùng đơn vị kinh doanh
- Thiết lập và tìm kiếm khách hàng XNK/FDI để chuyển về cho ĐV, đồng hành đi tư vấn khách hàng trực tiếp, thực hiện hướng dẫn cho đơn vị những giao dịch kho/điển hình, hỗ trợ đơn vị cho đến khi KH phát sinh giao dịch liên quan Thanh toán quốc tế/ Tài trợ thương mại
- Đồng hành và phối hợp với các đơn vị kinh doanh trong việc tiếp thị và tư vấn sản phẩm trực tiếp cho khách hàng.
- Kiểm soát doanh số bán hàng, kết quả hàng tháng/quý/năm, đánh giá tính khả thi của chương trình và đưa ra các biện pháp thúc đẩy hiệu quả hơn.
2. Đào tạo về sản phẩm tài trợ thương mại cho các đơn vị kinh doanh
- Xây dựng kịch bản bán hàng, kịch bản telesales tài trợ thương mại hiệu quả.
- Lên khung các chương trình đào tạo tài trợ thương mại và thanh toán quốc tế.
- Đưa ra các case điển hình, kỹ năng bán và phương án tài chính hiệu quả đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng.
- Đào tạo, huấn luyện đội ngũ nhân viên co đủ các kỹ năng và sự hiểu biết cần thiết để đáp ứng yêu cầu công việc hiện tại và tương lai.
- Định hướng và đào tạo Giám đốc mảng/RM Đơn vị kinh doanh để co chiến lược bán khách hàng XNK/FDI hiệu quả.
3. Thực hiện các công việc khác thuộc lĩnh vực sản phẩm phụ trách theo yêu cầu của lãnh đạo phòng
- Tham gia xây dựng chính sách sản phẩm, công cụ bán cho lực lượng RM: tờ rơi, bản chào, thư ngỏ, chương trình.
*Từ 2022 – 2/2024: Giám đốc Quản lý Ngân hàng giao dịch Khu vực (Trung tâm Phát triển khách hàng - Khối KHDN, Ngân hàng SeABank – Hội sở)
4. Chức năng quản lý hỗ trợ phát triển khác hàng XNK/FDI khu vực
- Hỗ trợ, đồng hành phát triển tệp KH XNK/FDI cùng đơn vị kinh doanh theo khu vực được phân công.
- Thiết lập và tìm kiếm KH XNK/FDI để chuyển về cho ĐV, đồng hành đi tư vấn KH trực tiếp, thực hiện hướng dẫn cho ĐV những giao dịch kho/điển hình, hỗ trợ ĐV cho đến khi KH phát sinh giao dịch liên quan TTQT/TTTM.
- Quản lý hỗ trợ và phát triển bán tài trợ thương mại, thanh toán quốc tế khu vực miền Bắc và toàn Hà Nội.
- Xây dựng và duy trì nhom làm việc để phát huy được sức mạnh tập thể và từng thành viên trong phòng.
- Xây dựng kế hoạch bán hàng, các chương trình thúc đẩy bán, tăng cường khả năng bán chéo sản phẩm.
- Đồng hành và phối hợp với các ĐVKD trong việc tiếp thị và tư vấn sản phẩm trực tiếp cho khách hàng.
- Hỗ trợ các ĐVKD trong quán trình bán.
- Kiểm soát doanh số bán hàng, kết quả hàng tháng/quý/năm, đánh giá tính khả thi của chương trình và đưa ra các biện pháp thúc đẩy hiệu quả hơn.
5. Đào tạo về sản phẩm TTTM cho các ĐVKD
- Xây dựng kịch bản bán hàng, kịch bản telesales tài trợ thương mại hiệu quả.
- Lên khung các chương trình đào tạo tài trợ thương mại và thanh toán quốc tế.
- Đưa ra các case điển hình, kỹ năng bán và phương án tài chính hiệu quả đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng.
- Đào tạo, huấn luyện đội ngũ nhân viên co đủ các kỹ năng và sự hiểu biết cần thiết để đáp ứng yêu cầu công việc hiện tại và tương lai.
- Định hướng và đào tạo Giám đốc mảng/RM Đơn vị kinh doanh để co chiến lược bán KH XNK/FDI hiệu quả.
*Từ 3/2019 - 3/2022: Chuyên gia tài trợ thương mại (Phát triển sản phẩm tài trợ thương mại - Khối Khách hàng, Ngân hàng VIB – Hội sở)
Mô tả ngắn gọn công việc:
1. Phê duyệt
- Phê duyệt các giao dịch tài trợ thương mại (TTTM) co điều kiện đặc biệt
- Đưa ra các điều kiện phê duyệt để đảm bảo giảm thiểu rủi ro cho VIB khi tài trợ thương mại cho khách hàng
2. Phát triển – thúc đẩy bán tài trợ thương mại
- Xây dựng, phát triển chương trình thúc đẩy bán sản phẩm Tài trợ thương mại phù hợp với nhu cầu của khách hàng và tính đáp ứng của hệ thống.
- Đưa ra các giải pháp và cải tiến các sản phẩm, dịch vụ liên quan.
- Quản trị chương trình/sản phẩm về hiệu quả tài chính và cân bằng rủi ro với lợi nhuận
- Tư vấn, hỗ trợ và thúc đẩy ĐVKD phát sinh liên quan đến tài trợ thương mại: hỗ trợ và đưa ra các giải pháp tài chính tối ưu, hiệu quả nhất.
3. Đào tạo và phát triển sản phẩm
- Lên khung các kịch bản, chương trình đào tạo sản phẩm và chương trình bán sản phẩm tài trợ thương mại
- Kỹ năng bán và điểm chính của sản phẩm để tăng khả năng tiếp cận khách hàng và lợi nhuận tối ưu
*Từ 10/2016 - 3/2019: Phó phòng Chính sách sản phẩm (Phòng Chính sách sản phẩm - Khối Ngân hàng Doanh nghiệp, Ngân hàng NCB – Hội sở)
Mô tả ngắn gọn công việc:
1. Phát triển sản phẩm tài trợ thương mại (TTTM) – Huy động
- Lên kế hoạch và định hướng phát triển sản phẩm trọng tâm theo từng thời kỳ;
- Định hướng, giám sát tiến độ và hỗ trợ nhom sản phẩm xây dựng và hoàn thiện sản phẩm.
- Chịu trách nhiệm rà soát, theo dõi, tiến độ sửa đổi sản phẩm theo đúng kế hoạch được giao.
2. Thúc đấy bán
- Xây dựng kế hoạch bán hàng, các chương trình thúc đẩy bán, tăng cường khả năng bán chéo sản phẩm.
- Phối hợp với các ĐVKD trong việc tiếp thị và tư vấn sản phẩm trực tiếp cho khách hàng;
- Hỗ trợ các ĐVKD trong quán trình bán;
- Kiểm soát doanh số bán hàng, kết quả hàng tháng/quý/năm, đánh giá tính khả thi của chương trình và đưa ra các biện pháp thúc đẩy hiệu quả hơn.
3. Đào tạo về sản phẩm TTTM cho các ĐVKD
- Lên khung các kịch bản, chương trình đào tạo sản phẩm và chương trình bán sản phẩm tài trợ thương mại
- Kỹ năng bán và điểm chính của sản phẩm để tăng khả năng tiếp cận khách hàng và lợi nhuận tối ưu
*Từ 4/2013 - 10/2016: Giám đốc sản phẩm tài trợ thương mại (Phòng phát triển sản phẩm tài trợ thương mại - Khối Ngân hàng Doanh nghiệp, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Tiên Phong (TPBank)
Mô tả ngắn gọn công việc:
1. Phát triển sản phẩm tài trợ thương mại (TTTM)
- Phân tích về sản phẩm, thu thập thông tin về tình hình thị trường điểm mạnh/yếu của TPBank so với các đối thủ cạnh tranh cùng phân khúc
- Xây dựng và hoàn thiện sản phẩm
- Rà soát, theo dõi, sửa đổi sản phẩm
2. Thúc đấy bán
- Xây dựng kế hoạch bán hàng, các chương trình thúc đẩy bán. Phối hợp với các ĐVKD trong việc tiếp thị khách hàng, thực hiện kế hoạch bán sản phẩm và các chương trình thúc đẩy bán;
- Giám sát việc bán của các ĐVKD; Hỗ trợ các ĐVKD trong quán trình bán
- Theo dõi doanh số bán hàng, báo cáo kết quả hàng tháng/quý/năm, đề xuất các chương trình/biện pháp thúc đẩy bán.
3. Đào tạo về sản phẩm TTTM cho các ĐVKD
- Lên khung các kịch bản, chương trình đào tạo sản phẩm và chương trình bán sản phẩm tài trợ thương mại
- Kỹ năng bán và điểm chính của sản phẩm để tăng khả năng tiếp cận khách hàng và lợi nhuận tối ưu
Với kiến thức chuyên sâu và kinh nghiệm phong phú của mình, Cô Phạm Kim Trang cam kết mang đến cho học viên những kiến thức thực tiễn và các kỹ năng cần thiết để thành công trong lĩnh vực xuất nhập khẩu và tài trợ thương mại. Cô hy vọng rằng các khóa học sẽ giúp học viên áp dụng ngay những kinh nghiệm học được vào công việc và đạt được những thành tựu đáng kể trong sự nghiệp của mình.
Theo dõi những phản hồi học viên về các khóa học Cô Trang hướng dẫn tại: https://www.google.com/maps?cid=6638717837834263071