Đàm phán thông tin công ty, thông tin sản phẩm, nhà máy trong hợp đồng ngoại thương

Thông thường, sau khi tiếp cận được khách hàng thì nhân viên sales sẽ chính thức vào công cuộc giao dịch và đàm phán với khách hàng để đi đến chốt hợp đồng. Thông tin đầu tiên bạn cần trao đổi với khách hàng là thông tin công ty, thông tin sản phẩm, nhà máy trong hợp đồng ngoại thương.

>>>> Xem thêm: Phản hồi của khách hàng sau khi nhận báo giá và cách xử lý

1.Thông tin về công ty

Trước khi bắt đầu làm ăn, nhiều đối tác nước ngoài sẽ yêu cầu các bạn cung cấp thông tin của doanh nghiệp các bạn. ủy nhiệm chi là gì

Có thể khách hàng sẽ gửi form mẫu về company profile/vedor profile/ factory profile/ supplier profile cho các bạn điền thông tin vào.

Hoặc các bạn gửi company profile của mình cho khách hàng (trong giao dịch trực tiếp face to face, các nhân viên sales phải thuyết trình về company profile cho khách hàng)

Một số câu hỏi khách hàng thưởng hỏi:

  • What is your business? ( hỏi về lĩnh vực kinh doanh của các bạn)
  • When your company was established / When your company was found? (công ty bạn thành lập năm nào?)
  • How long your company is in this business ?/ How long your company exported food products...? (công ty bạn kinh doanh /xuất khẩu trong lĩnh vực này bao lâu rồi?)
  • What kind of your business? Are you a manufacturer or are you a trading company?

(Thể loại doanh nghiệp các bạn là gì? Các bạn là nhà sx hay là công ty thương mại?)

  • Have you exported to US market ? Do you have any US customers? What is your mani market? (Cty bạn đã xuất sang thị trường Mỹ chưa? Cty bạn có khách hàng Mỹ nào không? Thị trường xuất khẩu chính của các bạn là đâu?)
  • What is the average turnover of your company? (doanh số bình quân cảu các bạn là bao nhiêu?) khoá học hành chính nhân sự
  • Where is your office? How far from your office to ABC hotel/ Noibai Airport ? (Văn phòng công ty bạn ở đâu? Nó các khách sạn ABC bao nhiêu?)
thông tin công ty sản phẩm nhà máy trong hợp đồng ngoại thương

2.Thông tin về sản phẩm

Khách hàng trước khi ra quyết định mua hàng thường hỏi rất kỷ về thông tin sản phẩm vì vậy nhân viên sales cần phải cung cấp đầy đủ và hợp lý thông tin sản phẩm cho khách hàng:

Khách hàng thường hỏi:

  • Please tell me about the production processing of your products? (Trình bày quy trình sản xuất hàng của các bạn?)
  • What kind of material you are using ? / What is the material of this products (Sản phẩm của bạn làm từ nguyên liệu gì?)
  • Please tell me how to use and care of this products (Nói cho tôi cách sử dụng và bảo quản sản phẩm này?)
  • Do you have any certificate of your products? (bạn có chứng nhận gì về sản phẩm của các bạn không?)
  • Please provide me more information about your products? (cung cấp thêm thông tin về sản phẩm cho khách hàng)
  • How many colors/shapes/sizes/models do you have? (bạn có những màu sắc/hình dáng/ kích thước/ mẫu mã nào?)
  • What is outstanding features of your products? (đặc điểm nổi bật của sản phẩm các bạn là gì?)
  • What is the different between your products and other company? (Sự khác biệt giữa sản phẩm các bạn và công ty khác là gì?)
  • Please send me your product specification? (cung cấp miêu tả sản phẩm cho khách hàng)Can you supply

2.Thông tin về nhà máy

Nhiều khách hàng cũng sẽ yêu cầu cung cấp thông tin về nhà máy: VD

  • Do you have any factory? Where is your factory located? (Bạn có nhà máy không? Nhà máy bạn ở đâu?)
  • How long from your factory to your office/ ABC hotel/ Noibai airport ?
  • How big is your factory? How many workers do your factory have? What is capacity of your factory/ How many container you ship per month?(
  • Do your factory have any certifiate of quality? Do you factory have any audits for US customer?
  • Have your factory passed any audits for any customers?
  • Have your factory passed Social Audit/ Security Audit/ quality audit?

\

Nếu Khách hàng sẽ sang thăm nhà máy thì cần lưu ý các điểm sau:

+  Xin lịch trình sang thăm nhà máy của khách hàng (các nv sales có thể giúp khách hàng book khách sạn, gửi thư mời để khách apply visa...)

+ Bố trí xe/ taxi để đón khách hàng từ sân bay về

+ Bố trí nhà xưởng (vệ sinh nhà xưởng, sắp xếp lại nhà xưởng, treo biển hiệu cty ...)

+ Bố trí nhà hàng để đưa khách đi ăn (Nếu mời nhưng khách không đi ăn thì không cần)

+ Chuẩn bị nội dung của meeting nếu khách hàng yêu cầu vd như mẫu, hợp đồng, báo giá...

Mong rằng chia sẻ trong bài viết này hữu ích với bạn. Bài viết được cố vấn bởi giảng viên Nguyễn Huy Hòa, thầy đã có gần 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xuất nhập khẩu, hiện đang giảng dạy tại XNK Lê Ánh.

>>>>> Bài viết tham khảo: Khóa học xuất nhập khẩu ở TPHCM

Xuất nhập khẩu Lê Ánh - đơn vị đào tạo thực tế, chuyên sâu về xuất nhập khẩu.

Nếu bạn cần trang bị thêm nghiệp vụ xuất nhập khẩu – logistics, bạn có thể tham khảo thêm các khóa học xuất nhập khẩu logistics tại trung tâm XNK Lê Ánh.

Chúc bạn thành công!

 

5.0
(1 lượt đánh giá) Viết đánh giá
  • 5
    100%
  • 4
    0%
  • 3
    0%
  • 2
    0%
  • 1
    0%
30/11/2023

Popup Image
Bình luận

Gửi

Bài viết liên quan

ĐĂNG KÝ KHÓA HỌC

Đăng ký khóa học ngay hôm nay để nhận được nhiều phần quà hấp dẫn

Hotline: 0904.84.8855

ho-c-phi-trung-ta-m-le-a-nh.jpeg
Đăng ký